DANH MỤC SẢN PHẨM
TIN TỨC NỖI BẬT
Thăm dò
Bạn biết đến chúng tôi từ đâu?
❖ Google
❖ Facebook
❖ Bạn bè
❖ Khác
Quảng cáo

TẠI SAO KHÁCH HÀNG TRẢ TIỀN CHO BẠN? IN

Một câu chuyện thú vị về việc Tại sao khách hàng lại trả tiền cho bạn, hãy đọc và rút ra bài học nhé!

TẠI SAO KHÁCH HÀNG TRẢ TIỀN CHO BẠN?

Hôm qua đi học lớp CEO 2 em vô cùng tâm đắc với “bí quyết” tìm ra nguyên nhân khách hàng chi trả cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Em nghĩ không nên giữ riêng kiến thức này trong lớp nên quyết định viết bài này để chia sẻ cùng mọi người ở group. Để ai đó đang làm kinh doanh nhỏ nhỏ như em, hoặc đang bắt đầu con đường khởi nghiệp hãy dừng lại 1 giây. Suy nghĩ về bí quyết này. Sau đó viết ra chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Vì suy cho cùng - chúng ta làm tất cả cũng là vì muốn khách hàng hài lòng và chi trả cho sản phẩm và dịch vụ chúng ta cung cấp.

Câu thần chú đó là: 
“Khách hàng lựa chọn chúng ta khi họ nhận được GIÁ TRỊ tương ứng hoặc lớn hơn số tiền họ bỏ ra”.

Em lấy ví dụ minh hoạ:

Khách hàng bên lĩnh vực em làm là khách nước ngoài thuê nhà ở HCM. 1h làm việc họ kiếm được $30. Nếu họ dành thời gian để tự đi tìm được nhà ưng ý thì mất 10h làm việc tương ứng với $300. Nếu họ nhờ môi giới tìm nhà giúp. Họ mất khoảng 2h để đi xem nhà, nghe tư vấn các kiểu là $60. Họ thấy $60 < $300 nên họ chọn làm việc với môi giới thay vì tự kiếm nhà.

Tuy nhiên, có rất nhiều công ty môi giới. Làm sao họ lại chọn công ty em?

Câu trả lời là nhờ website bên em đẹp, hình ảnh chân thực và nhiều lựa chọn nên họ chỉ mất 15 phút để tìm ra căn nhà hợp style. thêm 45 phút để đi tới khảo sát tận mắt. tổng cộng họ mất 1h làm việc tương đương $30 để tìm được căn nhà ưng ý từ công ty em. Vậy họ chọn em vì $30 < $60 (làm việc với các môi giới khác).

Và từ câu thần chú số tiền phải trả < giá trị nhận được đó. Em đã nghĩ ra rất nhiều ý tưởng mới cho công ty em để thu hút thêm khách hàng và khiến họ chọn công ty em thay vì chọn đối thủ cạnh tranh.

Và xin mọi người lưu ý thêm 1 điểm nhỏ. Sản phẩm và dịch vụ chúng ta cung cấp chỉ là phương tiện. Cái GIÁ TRỊ khách hàng nhận được mới là quan trọng - là từ khoá ở đây - nó là vô hình nhưng nó có thể đo đếm được và cũng cảm nhận được. Chúng ta hãy làm gì đó để khách hàng nhận ra giá trị này khi họ đến với chúng ta nhé.

Em hy vọng rằng câu chuyện nhỏ, thần chú dễ nhớ. Nhưng sẽ giúp ích được cho các bạn đang làm kinh doanh nhỏ nhỏ bây giờ. Hãy đi tìm GIÁ TRỊ để trả lời cho câu hỏi: TẠI SAO KHÁCH HÀNG TRẢ TIỀN CHO BẠN - rồi bạn sẽ biết bạn cần phải làm gì để có khách hàng. Chúc bạn may mắn và thành công.
 

Nguồn: Em Hiền - nhóm 16 - CEO2.

P/s: Sau khi động não tư duy và suy nghĩ về một số case study mà các bạn bên dưới góp ý. Em xin bổ sung vào bài viết vấn đề về PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG. để xác định GIÁ TRỊ cho từng loại khách hàng. Từ đó ta gán giá trị công ty mang lại cho PHÙ HỢP với mỗi loại khách hàng. Vì nhu cầu của mỗi người là khác nhau, không ai giống ai nên chúng ta không thể mang 1 giá trị duy nhất áp dụng cho nhiều loại khách hàng được. Chúng ta được quyền chọn lựa khách hàng. Do đó hãy chọn khách hàng phù hợp với những giá trị mà chúng ta mang lại. 
Như vậy vừa tiết kiệm nguồn lực, vừa đánh đúng khách hàng

Nguồn: Sưu tầm